โทร 044-233000 ต่อ 5296

1) หลักสูตรระยะสั้น วิชาการใช้อุปกรณ์ IoT สำหรับเปลี่ยนบ้านให้เป็นสมาร์ทโฮม (IoT for Smart home)

1.         หัวข้อการอบรม/หลักสูตร

1.1.        การใช้อุปกรณ์ IoT สำหรับเปลี่ยนบ้านให้เป็น smart home

2.         ระยะเวลา

2.1.        2 วัน

3.         คุณสมบัติ

3.1.        นักเรียน

3.2.        นักศึกษา

3.3.        ประชาชน

3.4.        บุคลากรกองทัพ

3.5.        ผู้ที่สนใจ

4.         รูปแบบการอบรม

4.1.        บรรยาย

4.2.        อภิปราย

4.3.        ทดลองปฏิบัติ

4.4.        ทำงานกลุ่

5.         ราคาการอบรม

5.1.        นักเรียน 300 บาท

5.2.        นักศึกษา 300 บาท

5.3.        ประชาชน 1,200 บาท

5.4.        บุคลากรกองทัพ 500

5.5.        ผู้ที่สนใจ 1,200 บาท

6.         จำนวนผู้เข้าอบรมแต่ละครั้ง

6.1.        ไม่เกิน 15 คน

7.         หัวข้อรายละเอียดที่จะได้รับการอบรม

7.1.        พื้นฐานของ IoT และ Smart Home

วัตถุประสงค์: เรียนรู้หลักการทำงานของ IoT และการนำไปใช้ในบ้าน Smart Home

กิจกรรม: บรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยี IoT และการประยุกต์ใช้ในบ้าน

ผลลัพธ์: นักศึกษาเข้าใจหลักการ IoT และการใช้งานใน Smart Home

7.2.        อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเรือน

วัตถุประสงค์: ทำความเข้าใจอุปกรณ์ไฟฟ้าและการทำงาน

กิจกรรม: ศึกษาอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน

ผลลัพธ์: นักศึกษารู้จักและเข้าใจอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน

7.3.        การเชื่อมต่อและการควบคุมอุปกรณ์ IoT

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ IoT

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ IoT

7.4.        การตั้งค่าและการใช้งานอุปกรณ์ IoT

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การตั้งค่าและการใช้งานอุปกรณ์ IoT

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการตั้งค่าอุปกรณ์ IoT

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถตั้งค่าและใช้งานอุปกรณ์ IoT

7.5.        การออกแบบระบบ Smart Home

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การออกแบบระบบ Smart Home

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการออกแบบระบบ Smart Home

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถออกแบบระบบ Smart Home

7.6.        การประยุกต์ใช้ IoT ในการจัดการพลังงาน

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การใช้ IoT ในการจัดการพลังงาน

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการจัดการพลังงานด้วย IoT

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถจัดการพลังงานด้วย IoT

7.7.        การประยุกต์ใช้ IoT ในการความปลอดภัย

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การใช้ IoT เพื่อความปลอดภัย

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการติดตั้งและใช้งานระบบความปลอดภัย IoT

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถติดตั้งและใช้งานระบบความปลอดภัย IoT

7.8.        การประยุกต์ใช้ IoT ในการควบคุมสภาพแวดล้อม

วัตถุประสงค์: เรียนรู้การใช้ IoT ควบคุมสภาพแวดล้อม

กิจกรรม: การฝึกปฏิบัติการควบคุมอุณหภูมิ, ความชื้น, แสง

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมด้วย IoT

7.9.        โครงการปฏิบัติการ Smart Home

วัตถุประสงค์: นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในบ้านจริง

กิจกรรม: การทำโครงการปฏิบัติการและการนำเสนอผลงาน

ผลลัพธ์: นักศึกษาสามารถเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็น Smart Home

2) หลักสูตรระยะสั้น วิชาการใช้อุปกรณ์ IoT สำหรับการทำงานทางด้านสมาร์ทฟาร์ม (IoT for Smart Farm)

1.         หัวข้อการอบรม/หลักสูตร

1.1.        การใช้อุปกรณ์ IoT สำหรับการทำงานทางด้านสมาร์ทฟาร์ม

2.         ระยะเวลา

2.1.        2 วัน

3.         คุณสมบัติ

3.1.        นักเรียน

3.2.        นักศึกษา

3.3.        ประชาชน

3.4.        บุคลากรกองทัพ

3.5.        ผู้ที่สนใจ

4.         รูปแบบการอบรม

4.1.        บรรยาย

4.2.        อภิปราย

4.3.        ทดลองปฏิบัติ

4.4.        ทำงานกลุ่

5.         ราคาการอบรม

5.1.        นักเรียน 300 บาท

5.2.        นักศึกษา 300 บาท

5.3.        ประชาชน 1,200 บาท

5.4.        บุคลากรกองทัพ 500

5.5.        ผู้ที่สนใจ 1,200 บาท

6.         จำนวนผู้เข้าอบรมแต่ละครั้ง

6.1.        ไม่เกิน 15 คน

7.         หัวข้อรายละเอียดที่จะได้รับการอบรม

7.1.        การเรียนรู้พื้นฐานของ IoT

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเข้าใจหลักการทำงานและส่วนประกอบของ IoT

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการสาธิตการทำงานของเซ็นเซอร์และอุปกรณ์ควบคุม

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถอธิบายหลักการทำงานของ IoT และระบุส่วนประกอบหลักได้

7.2.        การเลือกใช้อุปกรณ์ IoT สำเร็จรูป

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การเลือกอุปกรณ์ IoT ที่เหมาะสมกับงานเกษตร

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การศึกษาข้อมูลและการทดลองใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถเลือกและใช้อุปกรณ์ IoT ที่เหมาะสมกับสภาพและความต้องการของฟาร์มได้

7.3.        การเกษตรพื้นฐาน

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเข้าใจหลักการเกษตรพื้นฐาน

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในสวนทดลอง

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถจัดการดิน, การให้น้ำ และการควบคุมโรคพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.4.        การตั้งค่าและการใช้งานอุปกรณ์ IoT

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การตั้งค่าและการใช้งานอุปกรณ์ IoT

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการฝึกปฏิบัติการตั้งค่าอุปกรณ์

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถตั้งค่าและใช้งานอุปกรณ์ IoT ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

7.5.        การออกแบบระบบสมาร์ทฟาร์ม

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การออกแบบระบบสมาร์ทฟาร์ม

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการทำโปรเจกต์กลุ่ม

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถออกแบบระบบสมาร์ทฟาร์มที่เหมาะสมกับพืชและสภาพแวดล้อมได้

7.6.        การใช้ IoT ในการจัดการน้ำและปุ๋ย

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การใช้ IoT ในการจัดการน้ำและปุ๋ย

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการฝึกปฏิบัติการใช้งานอุปกรณ์

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถใช้อุปกรณ์ IoT ในการจัดการน้ำและปุ๋ยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.7.        การใช้ IoT ในการตรวจสอบและควบคุมโรคพืช

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การใช้ IoT ในการตรวจสอบและควบคุมโรคพืช

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการฝึกปฏิบัติการตรวจสอบโรคพืช

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถใช้อุปกรณ์ IoT ในการตรวจสอบและควบคุมโรคพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.8.        การใช้ IoT ในการดูแลบริหารจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษาเรียนรู้การใช้ IoT ในการดูแลบริหารจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การบรรยายและการฝึกปฏิบัติการใช้งานอุปกรณ์ IoT ในการดูแลบริหารจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถใช้อุปกรณ์ IoT ในการดูแลบริหารจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ผลผลิตที่สูง

7.9.        นำเสนอผลงานระบบสมาร์ทฟาร์ม

วัตถุประสงค์การเรียนรู้: ให้นักศึกษานำเสนอผลงานระบบสมาร์ทฟาร์มของตนเอง

ลักษณะของการทำกิจกรรม: การทำโครงการปฏิบัติการและการนำเสนอผลงานต่อหน้าชั้นเรียน

ผลลัพธ์การเรียนรู้: นักศึกษาสามารถออกแบบ ดำเนินการจัดการฟาร์ม และนำเสนอผลงานระบบสมาร์ทฟาร์มด้วยการใช้ IoT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ